image banner
Hội nghị triển khai công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn năm 2024
Lượt xem: 36
Sáng ngày 8 tháng 10 năm 2024, Uỷ ban nhân dân xã Châu Quang tổ chức Hội nghị triển khai công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã năm 2024

Tại hội nghị, các đại biểu được quán triệt, thảo luận và giải đáp những nội dung chính về: Chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021-2025; Quy trình phương pháp, bộ công cụ rà soát, phân loại hộ nghèo, hộ cận nghèo.

 

Anh-tin-bai

 Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Công Truyền - Chủ tịch UBND xã khẳng định, xác định rõ công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo là nhiệm vụ có tính chất thường xuyên hàng năm, là cơ sở cho việc xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện các cơ chế, chính sách giảm nghèo của Đảng và Nhà nước. Vì vậy, cần tập trung quán triệt chỉ đạo, nâng cao vai trò, trách nhiệm, sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền các cấp trong công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo. Tăng cường công tác thông tin, tuyên tuyền; truyền thông, nâng cao nhận thức của các cấp, ngành và người dân trong công tác rà soát, xác định hộ nghèo, hộ cận nghèo trên từng địa bàn, từng xóm, bản.

Đ/c đề nghị cán bộ công chức, các Đ/c xóm trưởng, nhất là những người đã được tham gia lớp tập huấn phát huy vai trò của mình, chính các đồng chí là những tuyên truyên viên, truyền thông hướng dẫn, giải đáp những vấn đề liên quan về phương pháp, bộ công cụ rà soát, phân loại hộ nghèo, hộ cận nghèo để người dân biết và tham gia thực hiện.

 

Anh-tin-bai

Trong quá trình chỉ đạo tổ chức rà soát công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo, nhất là đối với các xóm, bản yêu cầu phải thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, công khai, minh bạch, đúng quy định, đảm bảo phản ánh đúng thực trạng hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn. Tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, phúc tra, giám sát tại các xóm, bản. Tổ chức thẩm định kết quả rà soát, báo cáo của các xóm, bản nếu phát hiện xóm nào thực hiện không đúng quy trình, quy định, kết quả rà soát không chính xác, không phù hợp phải yêu cầu đơn vị đó chấn chỉnh kịp thời và tổ chức điều tra, phúc tra lại.

Các xóm, bản cần bám sát chỉ tiêu kế hoạch giảm tỷ lệ hộ nghèo năm 2024 đã được thông báo kịp thời tổng hợp kết quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo; dữ liệu hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2024 báo cáo UBND xã trước ngày 05/11/2024 để tổng hợp báo cáo Phòng LĐTB&XH kịp thời gian quy định.

 

Anh-tin-bai

 Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Uỷ ban nhân dân xã phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp Và PTNT huyện cũng triển khai nội dung Chi trả an sinh xã hội qua tài khoản ngân hàng. Theo đó, các đối tượng được nhận lương hưu, bảo trợ xã hội, Người có công... sẽ làm hồ sơ để được nhận chế độ qua tài khoản ngân hàng, theo kế hoạch và chủ trương của các cấp, các ngành cấp trên về việc chi trả không dùng tiền mặt, giúp cho việc thanh toán trở nên dễ dàng hơn, tránh đi lại và chờ đợi cho người dân./.

 

  

Vi Đức Cường - Ban văn hoá xã Châu Quang
BẢN ĐỒ XÃ CHÂU QUANG - HUYỆN QUỲ HỢP
Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ CHÂU QUANG
Chịu trách nhiệm nội dung: Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Châu Quang;

Trụ sở: Xã Châu Quang - Huyện Quỳ Hợp - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: - Email: